ความรู้สึกก่อนเล่น Happy Live, Show Up!

ความรู้สึกก่อนเล่น Happy Live, Show Up!

สัปดาห์หน้าเกม Happy Live, Show Up! วางขายแบบดิจิทัลดาวน์โหลด เนื่องจากราคาจำหน่ายเต็มเพดาน 9,800 เยน ผมเลยหาอ่านรีวิวเกมแบบไม่สปอยเพื่อประกอบการตัดสินใจ ตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะยังไม่ซื้อในตอนนี้ กดเข้า Wishlist ไว้ก่อน

เจ้าของบล็อกแสดงความคิดเห็นว่าคำว่า Next Generation ของค่ายเกม Favorite คือการเปลี่ยนแนวทางจากเกมสายเนื้อเรื่องที่เน้นเรื่องของการข้ามผ่านหรือฝ่าฟันอุปสรรคอันใหญ่หลวงในอดีต กลายเป็นเกมแนว charage ที่เน้นขายความน่ารักของตัวละครเป็นหลัก

ในเกมนี้นางเอกแต่ละคนมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน อีกทั้งเนื้อเรื่องถูกปรับให้อ่านง่ายขึ้น แม้ว่าจะมีอุปสรรคหรือการทะเลาะกันบ้าง แต่สุดท้ายปัญหาต่างๆ ก็คลี่คลายได้อย่างราบรื่นและไม่ยากเย็น

นอกจากบล็อกนี้ ใน twitter ก็ให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน บางส่วนยังเสริมอีกว่าเกมนี้เนื้อหาสั้นไปหน่อย เมื่อเทียบกับผลงานก่อนหน้าและราคา full price

โดยส่วนตัวผมชอบเนื้อเรื่องช่วงไทเค็นบัง ประทับใจเพลงเปิด และแอบอวยลู่เม่าเป็นพิเศษเพราะชอบนักพากย์ แต่กลัวว่าถ้าซื้อไปเล่นตอนนี้แล้วจะผิดหวัง เพราะผมตั้งความหวังไว้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

อีก 3-4 เดือนข้างหน้าเกมนี้น่าจะลดราคา เอาไว้ถึงตอนนั้นค่อยซื้อก็แล้วกัน อย่างน้อยถ้าผิดหวังจริงๆ ก็จะได้ไม่เจ็บตัวมากเท่ากับซื้อเกมราคาเต็มในตอนนี้

ハッピーライヴ ショウアップ!のコンセプトを読み解く【ネタバレなし感想】|nYolo|note
ハッピーライヴショウアップ(以下、ハラショウと呼称)をプレイしました。 『“Next Generation” FAVORITE』と謳い、ブランドロゴデザインも一新。生まれ変わりを目指した本作がどのようなコンセプトを持って誕生したのか、ゲームの感想を交えつつ独断と偏見で考察してみました。 ネタバレなしのつもりですが、物語のざっくりとした構成やキャラクターの核心には無関係な発言などでもネタバレだと感じて忌避するような方は閲覧されないほうがいいです。 目次 ・制作陣営の雑感 ・ゲームの中身の雑感 ・ハラショウはFAVORITE製のキャラゲー 制作陣営の雑感 ハラショウ発表直後か
https://note.com/nyolo7900/n/n69af7b16318a