มินิรีวิว Koi ni wa Amae ga Hitsuyou Desu (Hooksoft)

มินิรีวิว Koi ni wa Amae ga Hitsuyou Desu (Hooksoft)

คอนเซ็ปต์ของเกมค่าย Hooksoft ช่วงหลังน่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมล่าสุด Koi ni wa Amae ga Hitsuyou Desu ไม่ทำให้ผิดหวังเลย

Koiama เป็นเกมที่เปิดโอกาสให้เลือกได้ว่าเราอยากจะเป็นฝ่าย "ออดอ้อน" หรือ "ถูกออดอ้อน" โดยนางเอกแต่ละคนแบ่งออกเป็นสองรูทและมีตอนจบสองแบบ เท่ากับว่าเกมนี้มีทั้งหมด 8 รูทให้เลือก

จุดเด่นของเกมนี้ที่ทำได้ดีกว่า Docchi no i ga Suki Desu ka? คือความหลากหลายของตัวละคร นางเอกทั้ง 4 คนมีบุคลิกและลักษณะนิสัยแตกต่างกันอย่างมาก

  1. โอกะ (หัวแดง) เพื่อนสมัยเด็กที่ขี้อาย สื่อสารไม่เก่ง ประหม่าเมื่อเจอคนแปลกหน้า แต่สนิทสนมกับพระเอกเป็นอย่างดี
  2. จิวะ (หัวเหลือง) น้องสาวไม่แท้สุดร่าเริง ขี้แกล้ง และรักพี่ชาย(พระเอก) นิสัยคล้ายๆ ฮิโยริใน Hamikuri แถมยังหัวเหลืองเหมือนกันอีก
  3. ฮิบานะ (หัวฟ้า) คุณหนูผู้สมบูรณ์แบบเพียบพร้อมที่พระเอกเคยให้ความช่วยเหลือยามคับขัน อยู่คนละโรงเรียนกับพระเอก มีเพื่อนตามเกาะติดแจทำตัวเป็นก้างขวางคอตลอดเวลา
  4. มิจิรุ (หัวขาว) สาวออฟฟิศ OL ผู้เปล่าเปลี่ยวใจ รูทนี้พิเศษกว่าคนอื่นตรงที่เป็นเหตุการณ์ 3 ปีภายหลัง พระเอกกำลังเรียนอยู่มหาลัย ไม่ใช่โรงเรียนมัธยมปลายแบบรูทนางเอกคนอื่น

นอกจากตัวละคร สิ่งที่เกมนี้ทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันคือ "การบรรยายอารมณ์ความรู้สึก" ของนางเอกแต่ละคนตอนที่พวกเธอตกหลุมรัก มีครบทั้งความสุข เศร้า เคอะเขิน ประหม่า ตื่นเต้น กลัว ทำตัวไม่ถูก ว้าวุ่นใจ (ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า モヤモヤ)

อยากเล่นเกมเต็มแล้ว เมื่อไหร่จะถึงสิ้นเดือนมีนาคม รอไม่ไหวแล้ว